Nên dùng ví tiền mã hóa nào để lưu trữ các loại coin của bạn?

Hiện nay có rất nhiều các loại ví tiền mã hóa để lưu trữ các đồng Bitcoin, Ethereum, Solana, Doge… hay các loại Altcoin khác, tuy nhiên tùy từng mục đích sử dụng và lưu trữ mà các bạn nên dùng các loại ví tiền khác nhau cho phù hợp.

Đối với những bạn có số lượng coin lớn (khoảng vài trăm triệu trở lên) mà xác định hold lâu dài, không mua đi bán lại nhiều thì nên lưu trữ coin ở các ví lạnh nổi tiếng như Ledger hoặc Trezor. Đây là 2 loại ví lạnh uy tín và an toàn nhất mà mình cũng đang sử dụng để hodl lâu dài nhiều loại coin khác nhau.

-Nhược điểm của ví cứng: các bạn phải bỏ ra số tiền từ 1,5 triệu VNĐ – đến 5 triệu VNĐ để mua các loại ví cứng này, ngoài ra mỗi lần mua bán sẽ phải chuyển từ ví cứng này lên sàn rồi mới bán được, sẽ mất thêm các khoản phí chuyển tiền.

-Cách mua 2 loại ví này thì bạn nên order trực tiếp từ nước ngoài, tuy nhiên hiện nay hải quan Việt Nam nhiều khi không cho qua nên tốt nhất bạn nhờ người quen ở nước ngoài mua cho. Nếu không khi mua lại của các reseller tại Việt Nam nên check cẩn thận các bước set up trước khi sử dụng, cảnh giác có thể bị họ lợi dụng để ăn cắp private key.

Đối với những người chuyên mua đi bán lại để kiếm lợi nhuận (trader) thì nên lưu trữ trực tiếp trên sàn Binance, đây là sàn uy tín và top 1 thế giới, sàn có bảo hiểm và mức độ an toàn cao nhất trong thế giới tiền mã hóa hiện nay.

Binance cũng hỗ trợ mua bán P2p giữa người với người, hầu như các giao dịch mua bán tiền mã hóa hiện nay đều sẽ phải thông qua Binance để chốt lời sang USDT, BUSD rồi sau đó mới sang VNĐ.

-Đây cũng là nơi lưu trữ trực tiếp coin của nhiều người luôn cho tiện, cần là bán sang VNĐ trong 1 nốt nhạc.

Đối với những người không có nhu cầu mua đi bán lại nhiều, có số lượng coin không quá lớn mà không muốn sử dụng ví Binance ở trên vì lo lắng sàn giao dịch nhiều có thể bị hack thì có thể lưu trữ trực tiếp ở ví web online đó là Blockchain, Coinbase hoặc Coinpayment. 3 loại ví online mình cũng đã dùng trong 1 thời gian dài và cực kỳ an toàn.

-Đối với Blockchain thì bạn sẽ sở hữu trực tiếp 12 key hạt giống để truy cập vào ví của bạn khi cần thiết.

-Với Coinbase hoặc Coinpayments thì sàn sẽ giữ các hạt giống key này cho bạn, vẫn rất an toàn.

-Coinbase có add on ví cho Chrome dùng cũng rất tiện lợi.

Trust cũng là một trong những ví tiền điện tử để lưu trữ coin tốt nhất hiện nay, với ví này bạn sẽ phải cài đặt App cho điện thoại IOS hoặc Android của mình, sau đó lưu trữ 12 key kí tự ra giấy, ví Trust có giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng, trang chủ https://trustwallet.com/vi/

-Ví Trust này chính là thuộc Binance và độ uy tín cũng tốt nhất trong thế giới tiền mã hóa hiện nay.

Tuy nhiên trong thế giới tiền điện tử này thì bạn không nên tin tưởng hoàn toàn bất kỳ 1 nhà cung cập nào, mà tốt nhất nên chia nhiều trứng nhiều giỏ, mỗi loại có thể lưu trữ 1 số lượng coin nhất định để tránh mất mát sau này. Những người sở hữu nhiều crypto mình biết thậm chí còn chia tài sản coin của họ ra nhiều ví lạnh khác nhau để hạn chế rủi ro.

Chúc mọi người kiếm tiền thành công!

Xem thêm các cách kiếm tiền online liên quan:


Hướng dẫn các cách kiếm tiền online hiệu quả, các phương pháp tạo blog, website, internet marketing, thủ thuật wordpress hay và hữu ích để mọi người có cái nhìn tổng quan nhất bắt đầu công cuộc kiếm tiền trên mạng của mình.

Share This Post

Related Articles

Leave a Reply

Khảo sát kiếm tiền - Đào Bitcoin Free - Cách nhận coin miễn phí - App kiếm tiền - Cách tạo Blog riêng - Rút gọn link kiếm tiền · Chia sẻ bởi Khảo sát kiếm tiền online