Các nguồn thu nhập của blogger có thể bạn chưa biết?

Trong những bài viết trước tôi đã đề cập đến nguồn thu nhập thụ động mà các website hay blog mang lại. Vậy những nguồn thu nhập đó lấy từ đâu và bằng cách nào để duy trì nó thường xuyên? Hôm nay được lúc rảnh rỗi tôi sẽ viết một bài để làm rõ vấn đề về cách thức kiếm tiền trên mạng của các blogger cũng như những bí ẩn đằng sau những website, blog…

1. Làm tiếp thị liên kết cho những người có sản phẩm (affiliate marketer)

Đây là cách rất đăc biệt, nó là một phần của marketing và đặc biệt phát triển ở dạng online marketing. Khi bạn không có sản phẩm và nguồn vốn lớn thì cách tốt nhất là bạn nên đi quảng bá sản phẩm cho người khác. Đặt các liên kết affiliate dẫn đến các sản phẩm bạn đã đăng ký. Bạn sẽ kiếm được một khoản tiền hoa hồng (commission) mỗi khi có người click vào link đó và mua hàng. Có rất nhiều hãng bán lẻ có chương trình affiliate với giá trị hoa hồng cao, ví dụ như eBay Amazon, clickbank, commission junction… và rất nhiều các website cung cấp dịch vụ khác đều có chương trình affiliate. Hiện Trị Phan cũng đang theo đuổi chương trình này và gặt hái được một ít thành công nho nhỏ từ các site tiếng Anh giới thiệu các sản phẩm product launch. Trong thời gian tới tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để chia sẻ đến các bạn cách đăng ký, cách lấy link cũng như cách quảng bá thông tin đễn những khách hàng tiềm năng.

 

Click vào đây để xem ảnh gốc.

Tiếp thị liên kết cũng là một nguồn thu nhập thụ động đó các bạn ạ. Khi bạn không còn làm việc cho website hay sản phẩm bạn quảng bá nữa nhưng một khi website của bạn vẫn ở trên top và lượng truy cập ổn định thì dòng tiền vẫn cứ chảy vô tài khoản của bạn.

2. Thu nhập từ quảng cáo trên website, blog

Một khi blog hay website của bạn trở nên nổi tiếng, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích và được nhiều độc giả cũng như lượng truy cập thì việc việc xuất hiện các quảng cáo trên blog hay website là chuyện thường tình. Bạn cung cấp thông tin hữu ích thì đáp lại cho bạn là bạn sẽ nhận được một khoản thu nhập nào đó từ blog hay website của bạn, đây không phải là thu nhập từ những độc giả mà chính là chi phí của các nhà quảng cáo trả cho bạn để banner hay thông tin sản phẩm của họ xuất hiện trên blog. Loại uy tín và tiếng tăm nhất đó chính là gã khổng lồ google. Bạn sẽ thấy những quảng cáo của google xuất hiện khắp mọi nơi trên internet. Google sẽ thu phí từ chương trình google adwords do các nhà quảng cáo đặt cược hay còn gọi là bid để quảng cáo của họ xuất hiện trên trang đầu tương ứng với từ khóa mà họ đặt cược để rồi sau đó google lại đem những quảng cáo này đi đặt lại ở những website có lượng truy cập ( nguồn traffic ) tương ứng với từ khóa và trích một phần tiền mà các nhà quảng cáo đặt cược để trả cho các website hay blog (chương trình này gọi là google adsense)Phần còn lại tất nhiên là chảy vào túi của anh google rồi.

Hình bên dưới là một kết quả tìm kiếm trả về của google khi nhập vào từ khóa lawyers. Những phần được khoanh màu xanh lá cây chính là phần google đặt quảng cảo cho từ khóa Lawyer khi các nhà quảng cáo thuê google.

 

Resigzed Image Click vào đây để xem ảnh gốc.

Đây chính là cách mà một cỗ máy tìm kiếm tạo ra thu nhập khủng và rất khủng. Tương ứng với mỗi chủ để của từng blog hoặc website và lượng từ khóa tìm kiếm của các cá nhân mà kết quả trả về của google sẽ tương ứng. Để tôi lấy ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hiểu nhé. Trước đây tôi có đăng ký viết thuê tại một trang viết thuê nội dung bằng tiếng Anh có tên là hirewriters chấm com để viết bài cho các site tiếng Anh của tôi nhưng lúc trước đó chỉ mới có ý đình tìm hiểu và gõ từ khóa này trên trang google thôi và các bạn biết điều gì xảy ra không, khi tôi vô bất kỳ một trang web nào cũng thấy quảng cáo của hirewriters. Đây, ví dụ như nhaccuatui chẳng hạn , cũng thấy đồng chí hirewriters xuất hiện.

 

Resigzed Image Click vào đây để xem ảnh gốc.

3. Tạo Website thành viên thu phí

Đây là cách làm bền vững nhất khi nhắc đến tạo thu nhập thụ động từ blog và website. Các website thành viên có thu phí (membership website) là những website chứa đựng những thông tin giá trị, thường cung cấp thông tin, đào tạo các thành viên. Nếu bạn có nhiều kiến thức chuyên biệt về một lĩnh vực nào đó, hãy làm một trang web membership. Đây là cách hay nhất mà mình biết để tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Bạn có thể thấy nó ở khắp mọi nơi trên internet.

Từ những forum cho đến các website học online cho phép người học đăng kí thành viên miễn phí hoặc trả phí thành viên theo tháng, theo năm. Khi một người nào đó có những thông tin giá trị hoặc những kinh nghiệm quí báu mà họ đã trải qua thời gian học tập họ sẽ ghi lại bí quyết hoặc kinh nghiệm đó và những người muốn có được kiến thức đó phải bỏ ra một khoản phí nho nhỏ gọi là phí thành viên để nhận được những kiến thức chia sẻ từ họ. Đó có thể là phương pháp học anh văn hiệu quả, cái này là dễ thấy nhất ví dụ như hellochao.vn, tienganh123, tienganh24…, đó có thể là forum chuyên biệt về một chủ đề nào đó ví dụ như kiếm tiền online, cách thiết kế website. Hoặc giả các khóa học online mà mình đang giới thiệu trên blog của tôi cũng nằm trong loại này.

4. Bán ebook

Khi bạn đã tích lũy một lượng kiến thức đủ lớn trong một lĩnh vực nào đó thì việc bạn viết được một cuốn sách là điều hoàn toàn có thể. Chuyện viết sách không có gì là quá khó khăn khi bạn đã trải nghiệm qua tất cả những điều này, bạn chỉ cần tổng hợp và sắp xếp các kiến thức một cách có logic là đã viết được một cuốn sách nhỏ. Đối với công việc kinh doanh online thì bán ebook là một cách hay, eBook là những file điện tử có thể download và đọc trên máy tính, các loại điện thoại đời mới giống như đọc sách truyền thống. Nếu bạn có nhiều kiến thức về một lĩnh vực nào đó, hãy tạo một ebook và rao bán ngay trên website hay blog của bạn. Bạn cũng có thể tạo một chương trình affiliate riêng cho mình, sẽ có nhiều người đăng ký rồi rao bán ebook cho bạn và đương nhiên bạn sẽ chia một phần tiền hoa hồng cho họ.

 

Trên đây là những cách tiêu biểu nhất để tạo ra nguồn thu nhập từ blog và website, hy vọng với chút kiến thức nhỏ nhoi này có thể đủ đáp ứng cho những bạn thích tìm hiểu về cách thức tạo ra nguồn thu nhập trên mạng. Chúc các bạn thành công với blog và website của mình.
Theo blog triphan

Xem thêm các cách kiếm tiền online liên quan:


Hướng dẫn các cách kiếm tiền online hiệu quả, các phương pháp tạo blog, website, internet marketing, thủ thuật wordpress hay và hữu ích để mọi người có cái nhìn tổng quan nhất bắt đầu công cuộc kiếm tiền trên mạng của mình.

Share This Post

Related Articles

2 Responses to “Các nguồn thu nhập của blogger có thể bạn chưa biết?”

  1. Hoàng Minh says:

    Mình đang tập làm 1 blog và hy vọng sẽ kiếm được chút $ từ adsense

Leave a Reply

Khảo sát kiếm tiền - Đào Bitcoin Free - Cách nhận coin miễn phí - App kiếm tiền - Cách tạo Blog riêng - Rút gọn link kiếm tiền · Chia sẻ bởi Khảo sát kiếm tiền online