Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là gì? Những yếu tố nào quan trọng?

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát…).

affiliate-marketing

Tiếp thị liên kết cũng nhưng các công việc kiếm tiền online khác đó là tạo ra lợi nhuận. Tiếp thị liên kết là việc tạo ra thu nhập từ công việc giới thiệu. Lợi nhuận được sinh và tăng lên theo số lượng người được bạn giới thiệu. Hay nói cách khác là càng có nhiều người truy cập theo link bạn giới thiệu và có sự chuyển đổi thì bạn càng có nhiều tiền.

affiliate-la-gi-526x350

Những yếu tố nào quan trọng?

1. Tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, hoa hồng và lợi nhuận
Một ví dụ đơn giản nếu bạn giới thiệu được 100 người. Và có 1 người đã mua sản phẩm. Vậy là tỉ lệ chuyển đổi 1%. Khi đó bạn sẽ được hoa hồng từ 1 sản phẩm bán được. Số tiền hoa hồng này tùy thuộc vào quy định đã thỏa thuận trước. Nếu bạn giới thiệu sản phẩm trên Clickbank thì tiền hoa hồng sẽ từ 50-75% giá bán sản phẩm. Đó là một tỉ lệ hoa hồng rất cao.
Tuy nhiên bạn hãy chú ý. Tiền hoa hồng bạn thu được từ sản phẩm không phải là lợi nhuận cuối cùng. Bạn phải trừ những chi phí để tính ra lợi nhuận cuối cùng bạn có.
Ví dụ bạn giới thiệu áo thun trên sunfrog.com. Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo trên facebook trong 1 tuần. Bạn đã bỏ ra 100$ để có được 300 lượt click. Và có 100 đơn hàng được tạo ra. Số tiền hoa hồng bạn được trả là 20% giá chiếc áo bằng 7.6$. Vậy hoa hồng bạn thu được là: 7.6*100= 760$. Trừ đi chi phí cho chiến dịch quảng cáo trên facebook là 100$. Vậy bạn sẽ có được lợi nhuận là 760-100=660$.

affiliate

2. Lý do vì sao có tỉ lệ chuyển đổi mua hàng thấp
Lý do chính bạn có tỉ lệ chuyển đổi mua hàng thấp là do nguồn truy cập có giá trị thấp. Nguồn truy cập của bạn khi giới thiệu sản phẩm có giá trị thấp thể hiện ở chỗ. Số lượt truy cập cao nhưng số đơn hàng lại thấp.
Nguyên nhân là do cách bạn giới thiệu sản phẩm không thu hút. Ví dụ như bạn dùng banner để giới thiệu sản phẩm. Điều này có thể giúp bạn có nhiều lượt click xem hàng. Nhưng số lượt mua hàng lại không cao. Bởi tâm lý người mua hàng họ cảm nhận được những banner quảng cáo sẽ giới thiệu họ sản phẩm và họ sẽ phải bỏ tiền ra.
Nguyên nhân nữa dẫn tới việc tỉ lệ chuyển đổi mua hàng thấp là do phần nội dung tiếp cận khách hàng không hấp dẫn. Họ không được bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để có được sản phẩm. Điều này thể hiện ở những bài viết như phóng đại lợi ích sản phẩm quá mức. Hay bạn mô tả sản phẩm một các quá hời hợt.
Một nguyên nhân quan trọng khác đó là nhóm đối tượng khách hàng bạn chọn sai. Ví dụ như bạn muốn tiếp thị sản phẩm làm đẹp nhưng bạn lại không chọn lọc được đối tượng khách hàng là phụ nữ tuổi từ 18 đến 50. Thay vào đó là có nguồn truy cập từ tất cả các đối tượng khác nhau.

tiep thi lien ket

3. Giá trị của nguồn truy cập
Giá trị của nguồn truy cập bạn có được chính là lợi nhuận cuối cùng. Tuy vậy giá trị của nguồn truy cập phụ thuộc vào thời gian để có được lợi nhuận đó. Thời gian chính là tiền bạc.
Như trong ví dụ đã nêu. Với chiến dịch quảng cáo trên facebook bạn có được lợi nhuận là 660$ trong 1 tuần. Nếu bạn dùng phương pháp tạo website để tiếp thị. Tạo website riêng và kéo nguồn truy cập từ tìm kiếm Google. Tuy nhiên phải sau 2 tháng bạn mới có những đơn hàng đầu tiên. Vậy là giá trị của nguồn truy cập của quảng cáo facebook cao hơn so với việc tạo website.
Việc xem xét giá trị của nguồn truy cập là cần thiết. Bởi bạn sẽ phải tính toán xem nên dùng phương pháp nào để làm tiếp thị liên kết. Bạn có thể dùng chỉ quảng cáo trả tiền PPC (pay per click) hay việc tạo website và kéo nguồn truy cập qua tìm kiếm Google. Tùy thuộc vào mỗi loại sản phẩm khác nhau mà giá trị của nguồn truy cập sẽ khác nhau.
Ví dụ như tôi đã tạo ra 1 kênh YouTube. Và dùng nó để tiếp thị sản phẩm trên Clickbank. Kênh YouTube này hoạt động 2 tháng thì mới có được đơn hàng đầu tiên. Rõ ràng nguồn truy cập này không tạo ra thu nhập trong thời gian ngắn.

Affiliate-Marketing-alo30s

4. Phương pháp tâm lý khi làm tiếp thị liên kết
Bạn đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Bạn đang muốn giúp họ có sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhu cầu. Vì thế để bạn phải làm cho khách hàng yêu thích sản phẩm trước khi bạn giới thiệu trang bán sản phẩm. Điều này là tâm lý bán hàng nói chung. Bạn cần có những nội dung để làm ấm mối quan hệ của bạn với khách hàng trước khi bạn nêu ra sản phẩm bạn tiếp thị liên kết.
Một ví dụ là bạn muốn bán sản phẩm chức năng giúp giảm cân. Bạn không thể dùng ngay những lời quảng cáo của trang bán hàng để lay chuyển tâm lý khách hàng được. Bởi như vậy tỉ lệ thành công sẽ rất thấp. Khách hàng họ chưa biết sản phẩm đó đã có ai dùng chưa. Họ chưa biết nó thực sự hiệu quả như thế nào. Nếu bạn chỉ chăm chú nêu ra những tính năng công dụng mà quên đi nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ khó bán được sản phẩm.
Thay vào đó bạn hãy viết ra những nội dung làm ấm mối quan hệ với khách hàng. Làm cho khách hàng yêu thích sản phẩm. Bạn hãy viết bài về một trường hợp của một phụ nữ nào đó đã dùng sản phẩm. Tất nhiên bạn phải có thông tin trung thực. Nhưng ngay cả trong trường hợp bạn không có thông tin này. Bạn có thể làm khách hàng tin tưởng bằng chính cảm nhận của bạn khi dùng sản phẩm. Đó là cách tích cực nhất giúp bạn tiếp cận được khách hàng.

gioithieu-tiepthilienket

5. Đam mê hay lợi nhuận
Rất nhiều cuốn ebook hay video chỉ ra cho bạn làm tiếp thị liên kết bằng việc phát triển đam mê của bạn. Điều này không hoàn toàn sai. Nếu bạn là người có đam mê thực sự thì bạn có thể viết ra hay hành động về theo đam mê mà không chút do dự.
Đam mê của bạn về những ngành nghề nào thì nó cũng sẽ có thể làm tiếp thị sản phẩm tương ứng. Tuy vậy điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Chính bản thân tôi làm tiếp thị trên ClickBank. Tôi không chọn sản phẩm tôi đam mê. Tôi chỉ chọn và phân tích những sản phẩm có thị trường và có lợi nhuận, tính chuyển đổi cao. Tất nhiên tôi cũng thành công.
Tuy nhiên những nội dung cho tiếp thị phải đi mua. Đó là việc tôi muốn có tối đa lợi nhuận chứ không phải là đam mê.
Làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam thì rất khó. Bởi không có chương trình tiếp thị nào được đánh giá cao ở Việt Nam. Cho nên hãy tham gia các chương trình tiếp thị sản phẩm trên ClickBank, Amazon, WarriorPlus, JVZoo hay CJ

(Nguồn: sưu tầm trên mạng)


Hướng dẫn các cách kiếm tiền online hiệu quả, các phương pháp tạo blog, website, internet marketing, thủ thuật wordpress hay và hữu ích để mọi người có cái nhìn tổng quan nhất bắt đầu công cuộc kiếm tiền trên mạng của mình.

Share This Post

Related Articles

One Response to “Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là gì? Những yếu tố nào quan trọng?”

  1. Hay, những người bắt đầu làm affiliate là đúng rồi. Sau đó quen có thể làm vendor để tạo ra dòng tiền lơn hơn

Leave a Reply

Dịch vụ SEO - Việc làm SEO Hà Nội - Tạo website bán hàng miễn phí - Sàn mua bán Bitcoin - Giá Bitcoin - Kiem tien - Cach kiem tien online - Việc làm tại nhà - Kiếm tiền online 2017 - Khảo sát kiếm tiền online - Cách kiếm tiền tại nhà - Nhập liệu tại nhà - Những cách kiếm tiền online - Cách kiếm tiền online - Hawkhost Coupon - Kiếm tiền online - Blog kiếm tiền - Đang nhap Facebook - Kiếm tiền onkine không khó - Kiếm tiền trên mạng 2017 - Kiếm tiền trên mạng hiệu quả · Chia sẻ cách kiếm tiền online tại nhà